Friday, September 22, 2006

สำนวนโดนๆ (Love)

คุณอาจจะรักใครซักคนโดยไม่ต้องเข้าใกล้เขาเลยก็ได้
รักอยู่ห่างๆ ด้วยความจริงใจและปรารถนาดี
ในทำนองเดียวกัน
คุณอาจจะเอาอกเอาใจใครซักคนอย่างมากมายก็ได้ โดยไม่ได้รักเลยแม้แต่นิดเดียว

๐วสันต์ลีลา๐ แก้วเก้า

**********************************************
ถ้าถามว่า ผมรักข้าวฟ่างแบบไหน.........ผมตอบไม่ถูก
แต่สำหรับผม
ผู้หญิงคนหนึ่งเหมือนน้ำใส....เหมือนสายลม....เหมือนร่มไม้
เราอาจไม่ทันคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นของวิเศษมหัศจรรย์เหมือนสวรรค์ชั้นฟ้า
แต่ทุกครั้งที่ได้สัมผัส เราจะชุ่มชื่นใจอย่างบอกไม่ถูก
และถ้าหากว่าขาดไป
เราก็แห้งแล้ง ร้อนกระวนกระวาย ต่อให้มีอย่างอื่นมาแทนก็ไม่เหมือน
นั่นแหละความรู้สึกที่ผมมีต่อข้าวฟ่าง

๐โสดสโมสร๐ ว.วินิจฉัยกุล
***********************************************
ลงว่าผู้หญิงชื่นชมชายใดแล้ว ย่อมแสดงออกอยู่ 4 ประการ คือ
เคล้าเคลียเหมือนแมว
หึงหวงเหมือนนางเสือ
ปกป้องเหมือนเหยี่ยวใหญ่
และ พร่ำรำพันเหมือนนกแขก
***********************************************
"เรื่องคู่ควรกับเรื่องรักต่างกัน" ความเป็นผู้หญิงทำให้แยกได้ละเอียด
"เหมือนหน้าที่กับความรับผิดชอบ
คนเรา.....เมื่อมีหน้าที่ต้องมีความรับผิดและชอบ
ถ้าริตจะรักใครก็รัก เรื่องคู่ควรหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
เพราะถ้ามันขัดข้อง เราก็รักฝ่ายเดียวก็ได้
ความรักเป็นความสุขนะลูก ไม่ใช่ความทุกข์
แต่ต้องรักโดยไม่หวังผลตอบแทน"

๐โสมส่องแสง๐ โรสลาเรน

No comments: