Friday, October 06, 2006

น้ำท่วมแล้วเจ้าข้าเอ๊ย


หมู่นี้ฝนตกได้ตกดี จนบ้านริมแม่น้ำของเรา จวนจะกลายเป็นบ้านในแม่น้ำอยู่รอมร่อ
แต่ก็ช่างเหอะมันเป็นอย่างงี้อยู่ทุกปีจนชินแระ
จะมีก็แต่ปีนี้ที่แม่เราใกล้สติแตกเข้าไปทุกที เพราะกลัวว่าวันงานบวชน้องชายจะฝนตกบ้างล่ะ น้ำจะท่วมสูงบ้างล่ะ ว่าแล้วก็ใช้เรากะพ่อขนของหนีน้ำกันเป็นการใหญ่

เราเลือกของเบา (มะพร้าวแห้ง) โดยหารู้ไม่ว่ามันเป็นแหล่งซุกซ่อนของลูกตะขาบ
กว่าจะขนเสร็จ มันก็ขึ้นมาไต่เล่นบนขาเรา....อึ๊ย
แต่ก็กำจัดมันไปแระ กระดูกคนละเบอร์ก็เงี้ย

No comments: