Monday, September 17, 2007

Tag ท่องเที่ยว


1) ทริปไหนประทับใจที่สุด และประทับใจอะไร ถ้าให้ไปไปอีกมั๊ย....และที่สำคัญ อยากพาใครไปด้วย...

จริงๆ แล้วประทับใจทุกทริปแหละ ประมาณว่าแต่ละทริปจะมีอะไรนิดๆ หน่อยๆ ให้ประทับใจ กลับมาเล่า ทั้งที่ตอนแรกก็แค่ออกปากเล่า ต่อมาเริ่มสนุกและเริ่มจำทริปเก่าๆ ไม่ได้ เลยเขียนเป็นบันทึกการท่องเที่ยวนี่แหละ

แต่ถ้าจะให้บอกว่าประทับใจที่สุดจะเป็นทริปภูหลวง จ. เลย ที่กระแดะจัดเองเป็นทริปแรก ตั้งแต่หาข้อมูล ทำหนังสือขออนุญาตขึ้นภูหลวง และก็ติดต่อรถตู้ ตอนนั้นมีเพื่อนไปหลายคนมากเกือบเต็มคันรถ กว่าจะไปถึงภูหลวงก็หลงและไปเส้นอ้อมซะ พอไปถึงปรากฎว่าเขาบอกว่าไม่ได้รับหนังสือขออนุญาตและที่พักข้างบนภูเต็ม หรืออะไรนี่แหละ จะขึ้นไปดูก็ต้องรอรถลงมารับซึ่งก็เย็นมากแล้ว สรุปก็คือพวกเราได้แค่ถ่ายรูปกับป้าย!!

ตอนนั้นรู้สึกผิดสุดๆ ที่พักก็ไม่ได้หาไว้ล่วงหน้า ต้องเข้าไปนอนกันในเมือง แต่ก็ไปเจอที่เที่ยวคือ กุ้ยหลินเมืองไทย หรือสวนผาหินงาม ที่เข้าไปเหมือนกับเป็นเขาวงกตที่ทำด้วยหิน พอออกมาเจอถ้ำกะเทย..คือถ้ำที่เพิ่งจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีกะเทยพาเข้าชม ก็เข้าไปเดินกัน ก็สนุกอีก ยังมีแวะอีกหลายที่ๆ ไม่ได้อยู่ในแผนมาก่อน อย่างไร่องุ่นทำไวน์ หรือสวนส้ม แล้วก็มาแวะภูเรือ

เป็นทริปที่มั่วมาก แต่ทุกคนก็สนุก ได้แต่นึกในใจว่าถ้ายังจัดมั่วแบบนี้อีกคงไม่โชคดีให้เพื่อนสนุกซ้ำ 2 แน่

ถ้าให้ไปไปอีกมั๊ย?......คงต้องตอบว่าไปได้นะ เพราะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่คงไม่เลือกเป็นเป้าหมายแรกเพราะที่เที่ยวที่อื่นที่ยังไม่เคยไปมีอีกเยอะ

อยากพาใครไปด้วยก็คงเป็นแก้งค์เก่าทุกคน พากันไปรื้อฟื้นความหลังที่ตั้งใจจะไปภูหลวง (งวดนี้คงต้องขึ้นไปกันจนได้)

2) ทริปที่สยองที่สุด หรือ ตื่นเต้นที่สุด(ในกรณีไม่มีทริปสยอง) อะไรทำให้สยอง หรือ อะไรทำให้ตื่นเต้น ให้ไปอีกเอามั๊ย และจะพาใครไปผจญด้วย...แบบว่าให้มีตัวช่วยคนนึง อิอิ.....

ทริปสยองไม่มี เพราะไม่ได้ไปเที่ยวอะไรที่มันอันตรายหรือไปพบเหตุการณ์อะไรแบบนั้น

แต่ที่ตื่นเต้นจะเป็นทริปนิวซีแลนด์ที่ถือว่าไปต่างประเทศจริงๆ ครั้งแรก (ไม่นับลาวที่ข้ามไปเที่ยว 3 - 4 ชั่วโมง)ตื่นเต้นตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินที่ไม่เคยขึ้น ไปเจอสถานที่ เจอคนต่างบ้านต่างเมือง แล้วก็ต้องคอยระแวงว่าจะหลงกับพวกหรือเปล่า จะถูกทิ้งหรือเปล่า ไม่งั้นคงหงิกแน่ และที่ตื่นเต้นที่สุดก็คือไปในที่ไม่เคยไปและไม่คิดฝันว่าจะได้ไปนี่แหละ

ให้ไปอีกก็เอานะ ถ้าจะมีใครออกค่าใช้จ่ายให้ (ถ้าออกเองคงต้องเก็บเงินอีก 3 - 5 ปี)

ส่วนจะเอาใครไปด้วยนี่ ดูจากทีวีแล้วเป็นอ้นสราวุธก็น่าจะดีนะ แต่ในความจริงเป็นทีมเก่าที่มีจุ๋ยเป็นทั้งไกด์และคนขับรถก็ OK แล้วล่ะ (ถ้ามันยังชวนไปอีกอ่ะนะ 555)

1 comment:

Unknown said...

ทริปแรกนี่ ตุ๋มไปด้วยใช่ปะ ^^